網路城邦
上一篇 回創作列表 下一篇   字體:
Những kinh nghiệm cần nhớ khi mua xe đạp tập thể dục cho người cao tuổi
2023/01/12 10:51:08瀏覽44|回應0|推薦0

Bạn muốn mua xe đạp tập thể dục cho người cao tuổi nhưng lại khó quyết định mua hãy tìm hiểu ngay cách chọn xe đạp tập cho người cao tuổi phù hợp.


Xe đạp tập thể dục cho người già rất hữu ích trong việc nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ cho người cao tuổi, phục hồi chức năng sau tai biến. Ngoài ra còn tạo môi trường an toàn cho người cao tuổi tập luyện, tránh xa thời tiết bất lợi, khói bụi của môi trường… Vì vậy, mua một chiếc xe đạp tập thể dục là một ý kiến ​​tốt cho sức khỏe của người cao tuổi. 

 1、Đặc điểm của xe đạp tập cho người già 

 Khả năng thể chất của người cao tuổi khác với khả năng thể chất của người trung niên và thanh thiếu niên. Vì vậy, một chiếc xe đạp tập thể dục cho người già cần có những đặc điểm sau:


 Lực cản xe nhẹ 

 

Mỗi chiếc xe đạp tập thể dục đều có lực cản mà người lái có thể điều chỉnh để tạo cảm giác leo dốc. Xe đạp tập cho người cao tuổi luôn có lực cản đủ nhẹ để các thiết bị tập hoạt động tốt nhất.


Có bảng điều khiển


Bảng điều khiển của xe đạp tập thể dục của bạn sẽ hiển thị một số chỉ số nhất định trong quá trình bạn tập luyện, bao gồm: B.: Quãng đường di chuyển, lượng calo đốt cháy, nhịp tim, thời gian... Những thông tin này giúp người cao tuổi biết chính xác cường độ tập luyện và điều chỉnh sức khỏe của mình.


Dáng ngồi thoải mái khi tập


Xe đạp tập thể dục cho người già có kiểu dáng hiện đại, yên xe có thể điều chỉnh phù hợp với thể trạng người tập, tuân thủ nguyên lý hoạt động của trợ giúp người già, dễ sử dụng, đơn giản và hiệu quả, thuận tiện và thoải mái trong suốt quá trình tập luyện.


Xem thêm: xe đạp tập phục hồi chức năng cho người già https://elipsport.vn/tin-tuc/xe-dap-phuc-hoi-chuc-nang-cho-nguoi-gia_12662.html

2. Kinh nghiệm mua xe đạp tập thể dục cho người già tại nhà

Việc lựa chọn một chiếc xe đạp tập phù hợp cho người cao tuổi cần căn cứ cụ thể vào tình trạng sức khỏe của người cao tuổi, bao gồm: 

 

Người già khỏe mạnh 


Người già khỏe mạnh nên chọn loại xe có mức tập cao, có thể điều chỉnh tải trọng tập hợp lý. Những chiếc xe như vậy cho phép người già đứng và đạp, mang đến sự thoải mái và tiện lợi tối đa. 


Người cao tuổi mắc bệnh tim mạch hoặc cao huyết áp 

Tập thể dục quá sức không dẫn đến đột quỵ ở người lớn tuổi mắc bệnh tim mạch hoặc cao huyết áp. Đạp xe nhẹ nhàng khoảng 20-30 phút mỗi ngày giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu và giảm các bệnh về tim mạch, huyết áp. 

Do đó, khi chọn xe đạp, cần chọn loại xe đạp có lực cản ít hơn để bạn có thể cử động tay chân, hoặc loại xe đạp mà bạn chỉ có thể đạp khi ngồi. Đối với những người mắc các bệnh về xương khớp, di chuyển khó khăn, hay bị run tay chân thì việc sử dụng xe đạp tập thể dục thường xuyên gây ra nhiều khó khăn, có thể gây hư hỏng các chi tiết trang trí. Trong trường hợp này, bạn nên chọn xe đạp phục hồi chức năng vì nó có ghế ngả. 

Trên đây là những kinh nghiệm có thể tham khảo khi mua xe đạp tập thể dục cho người già tùy theo mục đích và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Nắm vững những kinh nghiệm này cũng là một trong những yếu tố tạo nên hiệu quả cho việc huấn luyện.

Elipsport 

1A Hoàng Trọng Mậu, phường Tân Hưng quận 7 Hồ Chí Minh

Hotline: 18006854

Trang web xe đạp tập thể dục: https://elipsport.vn/xe-dap-tap-the-duc/
( 休閒生活時尚流行 )
回應 推薦文章 列印 加入我的文摘
上一篇 回創作列表 下一篇

引用
引用網址:https://classic-blog.udn.com/article/trackback.jsp?uid=c905ba3f&aid=178064905