網路城邦
上一篇 回創作列表 下一篇   字體:
Đau nhức xương là bệnh gì?
2022/12/06 12:41:19瀏覽31|回應0|推薦0
Đau xương thường gây ngứa ran dai dẳng, đau ống chân, cánh tay, cổ hoặc vai và cản trở các hoạt động của người bệnh. Vậy bệnh đau nhức xương là gì? Điều gì gây ra đau? Đọc bài viết để tìm hiểu thêm!
Đau nhức xương là gì?
Đau nhức xương là tình trạng người bệnh cảm thấy đau nhói ở trong xương. Cơn đau xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể và nặng hơn khi bị lạnh. Bệnh thường gặp ở những người có lối sống ít vận động, phải làm việc nhiều giờ trước máy tính, người già, người mắc các bệnh về cơ xương khớp. Người bệnh thường chủ quan vì cơn đau thường không âm ỉ, âm ỉ mà kéo dài dai dẳng. Bệnh khiến người bệnh mất ngủ, chán ăn và mệt mỏi triền miên, lâu ngày dẫn đến suy nhược cơ thể.
dau nhức trong xương
Đau nhức xương là gì?
Ai dễ bị đau nhức xương?
 Đau nhức xương mang đến nhiều phiền toái cho cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Bệnh này gặp ở:
  • Người lớn tuổi bước qua tuổi trung niên thường mắc các bệnh về xương khớp. Những người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông, tai nạn lao động hoặc chấn thương động cơ.
  • Dân văn phòng là những người ít vận động và thường xuyên sử dụng máy tính trong thời gian dài.
  • Các vận động viên tập luyện quá sức thường gặp nhiều vấn đề, bao gồm tổn thương xương khớp và lão hóa khớp sớm.
Nguyên nhân đau nhức xương

Loãng xương là một trong những nguyên nhân phổ biến gây đau nhức xương ở người cao tuổi. Bệnh gây đau nhức ở đầu xương, đau dọc theo xương dài, râm ran khắp người và thường tăng nặng khi nhiệt độ môi trường hạ thấp. Con người bị thiếu các nguyên tố và khoáng chất thiết yếu như canxi, kali, vitamin D và vitamin B.
Đau nhức xương thường gặp ở trẻ em, phụ nữ mang thai, người có thể lực hạn chế.
Thanh thiếu niên bước vào tuổi dậy thì với tình trạng dinh dưỡng kém, thói quen sinh hoạt không điều độ, hệ xương khớp kém phát triển.
Các mạch máu bị chèn ép bởi các dây thần kinh, dẫn đến lưu lượng máu kém. Cơ thể béo phì, nặng nề gây áp lực lên xương khớp, chèn ép các rễ thần kinh.
Đau nhức trong xương là gì?Đau trong xương là phổ biến, nhưng đau xương là gì? Nghiêm túc? Chúng là những tình trạng phổ biến liên quan đến xương và khớp và có thể là dấu hiệu của các tình trạng sau:
Thoát vị đĩa đệm
Là tình trạng đĩa đệm bị lệch khỏi vị trí thích hợp của nó trong các đốt sống. Sự chèn ép của ống sống và các dây thần kinh từ đó gây đau nhức xương, yếu chân tay và đôi khi tê liệt.
Cơn đau thường xuất hiện ở vùng thắt lưng, lưng dưới hoặc cột sống cổ. Là căn bệnh thường phát triển ở người trung niên và cao tuổi do các khớp và đĩa đệm bị thoái hóa, lão hóa.
Viêm khớp
Viêm khớp có thể xảy ra ở bất kỳ khớp nào trên cơ thể, nhưng viêm khớp có thể xảy ra ở nhiều nơi, bao gồm đầu gối, bả vai, ngón tay và ngón chân. Bệnh hình thành do lớp sụn bị bào mòn khiến nó không thể chịu được áp lực lên xương khi cơ thể vận động, ảnh hưởng đến các đầu xương và gây viêm nhiễm, khi cử động người bệnh cảm thấy đau nhức.
Thoái hóa khớp
Đau xương, hạn chế vận động và biến dạng khớp là những triệu chứng khô khớp phổ biến nhất. Đó là căn bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn. Chỉ có thể thực hiện các giải pháp làm giảm triệu chứng, ngăn ngừa bệnh nặng thêm và duy trì xương khớp khỏe mạnh.
Bệnh Gout
Bệnh gút cũng là một vấn đề đáng lo ngại vì nó gây đau nhức xương. Bệnh này xảy ra khi có quá nhiều chất đạm trong cơ thể do rối loạn chuyển hóa purin. Các triệu chứng của bệnh gút bao gồm nhiều triệu chứng nguy hiểm như mọng xương, đau khớp dữ dội, sưng tấy và nóng đỏ ở một hoặc nhiều khớp. Cơn đau thường xuất hiện đột ngột vào ban đêm và có thể kèm theo sốt, mệt mỏi, cứng khớp. Khi thời tiết trở lạnh, cơn đau thường rất dữ dội và gặm nhấm.
Xơ vữa động mạch
Với câu hỏi "đau nhức xương là bệnh gì?" Có thể bạn không nghĩ đến xơ vữa động mạch, nhưng thực ra nó có liên quan. Xơ vữa động mạch xảy ra khi một khối vật chất bất thường tích tụ trong động mạch, làm hẹp động mạch. Tình trạng này làm suy giảm nghiêm trọng lưu lượng máu đến các khớp. Lúc này hệ cơ xương bị suy dinh dưỡng khiến đau nhức, suy nhược và dễ mắc nhiều bệnh khác.
xơ cứng động mạch
Xơ cứng động mạch
Bệnh tiểu đường
 Loãng xương, gãy xương và viêm khớp là những biến chứng thường gặp ở người bệnh tiểu đường. Điều này là do lượng đường trong máu cao làm tăng sản xuất các chất cặn bã ảnh hưởng đến mạch máu và dây thần kinh, và các dấu hiệu đau khớp không thể tránh khỏi.
Phòng ngừa đau nhức xương
Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì vậy tất cả mọi người, già trẻ lớn bé đều cần chú ý phòng bệnh để không tạo điều kiện cho các bệnh xương khớp nguy hiểm phát triển.
Các hoạt động được đề xuất là:
  • Vận động cơ thể và liên tục vận động để giữ cho cơ và xương chắc khỏe: bơi lội, đạp xe, tập thể dục, v.v...
  • Tư thế tốt nhất cho xương và khớp của bạn là đứng thẳng. Leo cầu thang, ngồi lâu, đứng lâu dẫn đến khí huyết bị ứ trệ, cứng khớp.
  • Hạn chế vận động gắng sức, tránh tăng cân nhanh và luôn biết sử dụng vitamin D dưới ánh nắng buổi sớm.Scientific Dietary Supplement.
  • Khám bệnh định kỳ.
Ghế Massage Có Loại Bỏ Đau Xương Khớp Không?
Ghế massage có thể giúp cải thiện tình trạng các bệnh lý về xương khớp nhưng không thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Có những căn bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn mà chỉ có thể làm giảm nhẹ triệu chứng, ngăn ngừa nặng thêm, bởi để chữa khỏi bệnh cần phải trải qua một quá trình rèn luyện, điều trị lâu dài.
ghe massage chưa dau nhucBệnh nhân thoái hóa khớp sử dụng ghế massage
Ghế massage có chức năng giảm đau nhanh chóng, cải thiện lưu thông máu và đả thông các huyệt đạo. Các tính năng bao gồm nhiệt hồng ngoại, mát-xa không trọng lực, hệ thống túi khí và cuộn tùy chỉnh. Ghế massage toàn thân sẽ tự động quét cơ thể bạn và điều chỉnh các con lăn cho phù hợp, kết hợp các kỹ thuật massage mới nhất từ ​​Thái Lan, Nhật Bản và Thụy Điển giúp nhanh chóng xoa dịu cơn đau. Không những thế còn giúp cải thiện đáng kể trạng thái tinh thần của bệnh nhân. Vì vậy, sử dụng ghế massage không thể điều trị dứt điểm bệnh nhưng có thể hỗ trợ điều trị, giảm đau hiệu quả.
Đau nhức xương là triệu chứng của các bệnh về xương khớp, tiểu đường, xơ vữa động mạch. Chúng là những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể và khả năng sống. Vì vậy, hãy luôn chú ý chăm sóc sức khỏe, khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh sớm.
( 時事評論其他 )
回應 推薦文章 列印 加入我的文摘
上一篇 回創作列表 下一篇

引用
引用網址:https://classic-blog.udn.com/article/trackback.jsp?uid=c905ba3f&aid=177663096