網路城邦
上一篇 回創作列表 下一篇   字體:
我對佛說....
2011/10/12 21:21:34瀏覽485|回應2|推薦33

突然想起之前在網路上收到的一則小語, 覺得很溫馨, 跟大家分享一下~                          
      
願祝看過的或沒看過的你,大家都事事順心如意 ~   

我對佛說:讓我所有朋友永遠健康快樂~
ฉันพูดกับพุทธองค์ว่า   :    ขอให้เพื่อนของฉันทุกคนมีความสุข สุขภาพดี ตลอดไป
 
佛說:只能四天~
พุทธองค์ตอบว่า :  ขอได้เพียง 4 วันเท่านั้น
 
我說:好,春天、夏天、秋天、冬天。
ฉันตอบว่า : ได้  ถ้างั้นขอวันฤดูใบไม้ผลิ  วันฤดูร้อน  วันฤดูใบไม้ร่วง  วันฤดูหนาว

佛說:三天。 
 
พุทธองค์ตอบว่า : 3 วัน
 
我說:好,昨天、今天、明天。
ฉันตอบว่า : ได้  เมื่อวาน  วันนี้  วันพรุ่งนี้
 

佛說:不行,兩天。!
พุทธองค์ตอบว่า  : ไม่ได้  ให้ได้แค่ 2 วัน
 
我說:好,白天、黑天。
ฉันตอบว่า : ได้  งั้นเป็นกลางวัน และ กลางคืน
 
佛說:不行,就一天~
พุทธองค์ตอบว่า  : ไม่ได้มากไป  ให้ได้วันเดียว
 
我說:好~
ฉันตอบว่า : อ๋อ ได้
 
佛茫然問到:哪一天?
พุทธองค์ถามว่า : วันไหนล่ะ
 
我說:在我所有朋友活著的每一天 ~ ?
ฉันตอบว่า : ขอเป็นวันที่เพื่อนๆของฉันยังมีชีวิตอยู่
 
佛笑了……說:以後你所有朋友將天天健康快樂~
พุทธองค์หัวเราะ แล้วพูดว่า : นับแต่นี้ไปเพื่อนๆของเธอจะมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรงทุกๆวัน




























( 心情隨筆其他 )
回應 推薦文章 列印 加入我的文摘
上一篇 回創作列表 下一篇

引用
引用網址:https://classic-blog.udn.com/article/trackback.jsp?uid=beenhere&aid=5731717

 回應文章

Sir Norton 黑幫哪裡黑?
等級:8
留言加入好友
生活之重, 生命之輕
2014/10/11 23:53

涼風清泉, 這一則我很喜歡。


花露露 (邀舞~ 韋伯)
等級:8
留言加入好友
覺得很溫暖
2011/10/15 00:07

心胸寬大而且有智慧的回答。