網路城邦
上一篇 回創作列表 下一篇   字體:
tôi là người huyện Phong điền thành phố cần Thơ胡志明市機場,從芹苴豐田到胡志明市
2023/07/27 10:49:57瀏覽44|回應0|推薦0

從芹苴豐田到胡志明市機場

不塞,車程大約四個小時

我們提早三個小時,辦理登機手續,所以不用排隊

辦完手續,我們先出來吃點東西 越南的粽子很好吃,大家吃的津津有味

-----------------------------------------------------------------------------

台灣到處都有便利商店 Đài Loan ở đâu cũng có tiệm tiện ích và tiện lợi

越南只有大都市才有便利商店 ở Việt Nam chỉ có ở thành phố lớn mới có tiệm tiệm lợi

台灣便利商店都是24小時 đài Loan tiệm tiện lợi ngày và đêm đều mở cửa

如果半夜睡不著,可以逛逛 nếu như nữa đêm ngủ không được có thể đi dạo

買東西吃 mua đồ

我是越南人 tôi là người Việt Nam

嫁來台灣已經12年了 có chồng sang đài Loan 12 năm

已經習慣台灣的生活 đã quen dần với cuộc sống đài Loan

我喜歡自己煮東西 tôi thích tự nấu đồ ăn

煮喜歡吃的口味 thích tự nấu món ăn mình thích

嫁來台灣後 có chồng sang đài Loan

國家讓我免費學習中文三年 nhà nước cho tôi học tiếng phổ thông 3 năm

台灣對外籍新娘非常照顧 đài Loan đối với cô dâu nước ngoài rất tốt

我的家鄉在南越 nhà tôi ở miền tây nam bộ

有人說是肯特 có người nói là cần thơ

我是芹苴豐田縣人 tôi là người huyện Phong điền thành phố cần Thơ

我有兩個小孩 tôi có hai đứa con

都會講越語 đều nói được tiếng việt

台灣很少有路邊咖啡廳 đài Loan bên đường ít có người bán quán cafe

越南到處都有咖啡或飲料店 Việt Nam đâu đâu cũng có quán cà phê với quán nước giải khát

剛來台灣很不習慣 lần đầu tiên lại đài Loan không quen lắm

尤其是飲食方面, 與越南大不相同 đồ ăn đài Loan không giống đồ ăn Việt Nam

記得先生接我來台灣的第一天 ông xã đón tôi lại đài Loan ngày đầu tiên

請我吃大腸麵線 mời tôi ăn mì lòng heo

我一邊吃一邊哭 tôi vừa ăn vừa khóc

心想,我以後怎麽過生活 trong lòng đang nghĩ sau này làm sau sống đây

長那麼大,第一次吃到食物 lớn tuần tuổi này lần đầu tiên ăn món lạ

後來,還是漸漸地 習慣了這個味道! sau này cũng tập quen dần với món ăn này

( 休閒生活旅人手札 )
回應 推薦文章 列印 加入我的文摘
上一篇 回創作列表 下一篇

引用
引用網址:https://classic-blog.udn.com/article/trackback.jsp?uid=pnpkeven&aid=179669160